Cách sử dụng Khí Nitơ để bảo quản thực phẩm

0909 999 888 500 Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM
logo1

KTK HÀO PHÁT

HOTLINE: 0911.44.33.43

icon-29x36

Khí Oxy

icon-29x36

Khí CO2

icon-29x36

Khí Nito

icon-29x36

Khí Argon

Trang chủ/Tin tức/Cách sử dụng Khí Nitơ để bảo quản thực phẩm

Cách sử dụng Khí Nitơ để bảo quản thực phẩm

Cách sử dụng Khí Nitơ để bảo quản thực phẩm

 

Một trong những thách thức lớn mà các nhà sản xuất thực phẩm phải đối mặt là giữ được độ tươi của sản phẩm trong khi kéo dài thời hạn sử dụng. Nếu không hạn chế thực phẩm hư hỏng nhanh chóng sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận. Bởi vì thực phẩm bao gồm các hóa chất phản ứng, nhiệm vụ của các chuyên gia đóng gói và nhà sản xuất thực phẩm là phải tìm cách bảo vệ các chất dinh dưỡng và đảm bảo chất lượng của sản phẩm của họ. Khí oxy có thể gây hại cho thực phẩm đóng gói vì chúng làm thực phẩm bị oxy hóa và khuyến khích sự phát triển của vi sinh vật.

Sử dụng nitơ trong bao bì thực phẩm là một trong những cách hiệu quả nhất để làm chậm sự hư hỏng của thực phẩm và nâng cao thời hạn. Bài viết này Hào Phát sẽ trình bày cách sử dụng khí nitơ trong thực phẩm để tăng hiệu quả trong ngành chế biến thực phẩm và đồ uống. Duy trì màu sắc và kết cấu cũng như chọn độ tinh khiết nitơ để làm cho sản phẩm ngon miệng hơn đối với người tiêu dùng.

khi-nito-thuc-pham 2

 

Khí nitơ hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, thực phẩm được đưa vào một gói mở, ví dụ như một túi nhựa, túi zip, túi mylar. Tiếp theo, nhà sản xuất thực phẩm sử dụng máy hút không khí ra khỏi túi và ngay lập tức thổi vào chúng bằng khí nitơ. Sau đó, trước khi nitơ có cơ hội thoát ra ngoài, một chiếc máy sẵn sàng niêm phong miệng túi lại. Các túi được đặt trong các hộp lớn và chuyển đến cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi và nhà hàng. Khi bạn mở túi để ăn, nitơ thoát ra và được thay thế bằng không khí thông thường có khoảng 20% ​​oxy. Điều đó có nghĩa là thực phẩm bên trong không còn được bảo vệ và sẽ bắt đầu hư hỏng, dầu hoặc mỡ sẽ bị oxy hóa. Lúc này chúng ta nên duy trì độ tươi ngon bằng cách đóng miệng túi bằng dây buộc/kẹp hoặc đặt thực phẩm vào hộp có nắp đậy và cho vào tủ lạnh, nhưng tốt nhất Hào Phát nghĩ nên tiêu thụ thực phẩm trong thời gian ngắn là tốt nhất.

 

Vì sao dùng khí nitơ bảo quản thực phẩm mà không dùng khí khác?

Khí nitơ áp dụng cho các hệ thống và quy trình sản xuất thực phẩm đạt tiêu chuẩn công nghiệp để bảo quản không hóa chất. Trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, khí nitơ được biết đến nhiều với các giải pháp bảo quản độ tươi ngon, bảo vệ chất dinh dưỡng và ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật hiếu khí. Một số loại thực phẩm đặc biệt dễ bị hư bao gồm thịt mỡ, cá, rau, đồ ăn liền,..Dùng nitơ sẽ duy trì chất lượng thực phẩm và tăng hạn sử dụng.

Thứ 2 là nitơ là khí giá thành rẻ, phù hợp để sử dụng đa lĩnh vực, yêu cầu về mức độ tinh khiết đảm bảo an toàn.

Thứ 3 vì nitơ dạng khí có các đặc tính hóa học và vật lý độc đáo nên nó thích hợp để sử dụng trong chế biến thực phẩm. Nitơ là chất trơ, có nghĩa là nó sẽ không phản ứng với các nguyên liệu thực phẩm đã chế biến sẵn, không làm thay đổi mùi vị của chúng.

Bảo quản táo bằng khí nitơ

Táo hấp thụ oxy và thải ra carbon dioxide. Trong phòng kín của các cơ sở bảo quản chuyên nghiệp, quá trình này làm giảm oxy, do đó làm chậm quá trình chín. Mục tiêu của việc bảo quản táo là kéo dài thời gian - thời vụ của sản phẩm sau khi thu hoạch để duy trì giá trị quả táo nguyên vẹn. Một số loại táo nhất định có thể bảo quản đến 12 tháng. Hệ thống này bảo quản trong điều kiện môi trường khi nitơ, carbon dioxide, độ ẩm và nhiệt độ được kiểm soát. Quá trình đảm bảo rằng không liên quan đến hóa chất, ức chế rau và trái cây chín. 

Nhiệt độ: 0 - 5°C

Độ ẩm tương đối: 90 - 95%

Khí nitơ tinh khiết 99%

Mức CO2 tăng lên 2% (máy lọc carbon hoạt tính, tái tạo với không khí xung quanh)

khi-nito-thuc-pham 6

 

 

Mua khí nitơ bảo quản thực phẩm

Nitơ chất lượng cao dùng để đóng gói thực phẩm được Hào Phát phân phối và vận chuyển tận nơi khi bạn có nhu cầu. Chúng tôi là nguồn cung cấp khí nito chuyên dùng để chế biến thực phẩm. Với các ưu điểm:

+ Giảm chi phí dài hạn.

+ Hướng dẫn an toàn liên quan đến việc cất giữ và xử lý chai khí.

+ Độ tinh khiết cao, cam kết không chênh lệch về khối lượng khí cung cấp.

+ Giảm chi phí vận hành tổng thể đáng kể.

Tại Hào Phát, chúng tôi cam kết cung cấp cho khách hàng các loại khí nitơ và tiết kiệm chi phí nhất dành riêng cho bạn. Bình khí mới dễ sử dụng, làm cho chúng phù hợp với một loạt các ứng dụng công nghiệp bao gồm sản xuất thực phẩm và đồ uống. Liên hệ Hào Phát 0911.44.33.43 ngay hôm nay để biết thêm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.

Liên hệ

Là một đơn vị uy tín trên thị trường và được quý khách tin dùng. Khí tinh khiết Hào Phát luôn tự hào là nhà phân phối về tất cả các loại khí  chuẩn nhất thị trường TPHCM. Hào Phát không ngừng học hỏi và luôn tiếp thu ý kiến từ khách hàng từng ngày để trao dồi một kiến thức thật vững và đem lại dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Luôn làm việc một cách chuyên nghiệp - tận tâm - tuân thủ các nguyên tắc an toàn để đem đến một sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH KHÍ TINH KHIẾT HÀO PHÁT

Địa chỉ: 60 Đường Tiền Lân 15, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh

Phone: 0911.44.33.43

Email: [email protected]