Khí hidro dùng để làm gì

0909 999 888 500 Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM
logo1

KTK HÀO PHÁT

HOTLINE: 0911.44.33.43

icon-29x36

Khí Oxy

icon-29x36

Khí CO2

icon-29x36

Khí Nito

icon-29x36

Khí Argon

Trang chủ/Tin tức/Khí hidro dùng để làm gì

Khí hidro dùng để làm gì

Khí hidro dùng để làm gì

 

Hidro là nguyên tố đơn giản và phong phú nhất trên trái đất - nó chỉ bao gồm một proton và electron. Hydro có thể lưu trữ và cung cấp năng lượng, nhưng nó thường không tự tồn tại trong tự nhiên và phải được sản xuất từ ​​các hp cht cha nó.

 

Cách tạo ra khí Hidro

Hidro được sản xuất từ các nguồn tài nguyên đa dạng trong nước. Hiện nay, hầu hết hidro được sản xuất từ ​​nhiên liu hóa thch, c th là khí t nhiên. Đin - Lưới đin hoc t các ngun tái to như sinh khi, địa nhit, năng lượng mt tri hoc gió cũng được sử dụng để sản xuất khí hidro. Về lâu dài, năng lượng mặt trời và sinh khối có thể được sử dụng trực tiếp để tạo ra hydro nhờ các công nghệ mới làm cho giá thành cạnh tranh.

khi-hidro-tinh-khiet

 

Bên cạnh đó hidro cũng có thể được sản xuất thông qua quá trình chuyển hóa metan bằng hơi nước, một phương pháp ở nhiệt độ cao, trong đó hơi nước phản ứng với nhiên liệu hydrocacbon để tạo ra hydro. Một phương pháp sản xuất hidro phổ biến khác là phân tách phân tử nước (H2O) thành oxy và hydro thông qua một quá trình được gọi là điện phân. Quá trình điện phân diễn ra trong một máy điện phân, có chức năng ngược lại giống như pin nhiên liệu — thay vì sử dụng năng lượng của phân tử hydro, giống như pin nhiên liệu, máy điện phân tạo ra hydro từ các phân tử nước.

 

Công dụng của khí Hidro

Hidro là chất mang năng lượng, không phải là nguồn năng lượng và có thể cung cấp hoặc lưu trữ một lượng năng lượng khổng lồ. Hơn nữa, nó cũng sạch, không giống như các động cơ đốt cháy thông thường của chúng ta, có thể tạo ra các sản phẩm phụ có hại như khí nitơ oxit.

- Hidro là nhiên liệu sạch, khi được tiêu thụ trong pin nhiên liệu, chỉ tạo ra nước, điện và nhiệt. Hiện nay pin nhiên liệu đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược năng lượng quốc gia nhiều nước. Với tiềm năng sử dụng trong một loạt các ứng dụng, trên hầu hết các lĩnh vực — giao thông vận tải, thương mại, công nghiệp, dân dụng và di động. Do hiệu suất cao và hoạt động ít phát thải hoặc gần như không phát thải, pin nhiên liệu và khí hidro có tiềm năng giảm hiệu ứng nhà kính trong nhiều ứng dụng.

 

Khí hidro bơm bóng bay

Nguyên tắc cơ bản để nổi là khi một chất khí nhẹ hơn được phân tán trong chất khí nặng hơn, thì chất nhẹ hơn sẽ nổi trên nó. Tương tự như vậy, chúng ta đang sống trong một môi trường gọi là không khí. Xung quanh bạn và Hào Phát tràn ngập không khí. Khi bất cứ thứ gì giống như một quả bóng bay được bơm đầy một chất khí nhẹ hơn không khí về khối lượng riêng của nó, thì quả bóng bay sẽ bay lên trời.

Chắc bạn đã biết rằng khối lượng riêng của hidro và khí heli nhẹ hơn khối lượng riêng của không khí. Vì vậy, nếu một quả bóng được bơm đầy bất kỳ hai loại khí trên, quả bóng sẽ bay. Cả khí heli và khí hidro đều có ưu và nhược điểm riêng khi bơm bóng bay.

 

Khối lượng riêng của khí hidro bằng 1/2 khối lượng của khí heli. Bản chất khí hidro rất dễ cháy, trong quá trình bơm bóng hãy chắc chắn rằng bạn tránh xa tất cả những vật sinh ra tia lửa như hộp diêm, ngọn lửa trần, bàn ủi nóng và các vật nóng khác. Đối với heli, khí heli có giá cao hơn so với khí hidro và thường xuyên khan hiếm. Do đó sử dụng khí hidro bơm bóng bay chính là giải pháp thay thế sẵn có và rẻ tiền hơn. Hydro là khí duy nhất cung cấp lực nâng tương tự như heli, trên thực tế nó cung cấp lực nâng cao hơn khoảng 7-8%. Bình khí hidro được sử dụng rộng rãi trong các sự kiện, hội nghị cần bơm bóng bay số lượng lớn.

khi-hidro-tinh-khiet5

 

Hào Phát đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết bị khí và đã đạt được danh tiếng tại Việt Nam. Sản phẩm của chúng tôi đã phục vụ sự hài lòng của khách hàng từ khắp các tỉnh thành. Hào Phát có năng lực sản xuất khí và gia công các loại vỏ chai khí khác nhau. Với các sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh, thời gian giao hàng nhanh chóng và dịch vụ chất lượng. Công ty luôn đặt tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho quý khách hàng. Nhân viên kỹ thuật tận tình hướng dẫn, cần hỗ trợ cứ gọi Hào Phát 24/24. Nếu bạn cần mua bình khí hidro hoặc khí heli để bơm bóng bay. Chúng tôi lúc nào cũng sẵn lòng phục vụ, hân hạnh được hợp tác!

 

Liên hệ

Là một đơn vị uy tín trên thị trường và được quý khách tin dùng. Khí tinh khiết Hào Phát luôn tự hào là nhà phân phối về tất cả các loại khí  chuẩn nhất thị trường TPHCM. Hào Phát không ngừng học hỏi và luôn tiếp thu ý kiến từ khách hàng từng ngày để trao dồi một kiến thức thật vững và đem lại dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Luôn làm việc một cách chuyên nghiệp - tận tâm - tuân thủ các nguyên tắc an toàn để đem đến một sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH KHÍ TINH KHIẾT HÀO PHÁT

Địa chỉ: 60 Đường Tiền Lân 15, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh

Phone: 0911.44.33.43

Email: [email protected]