Công nghệ bảo quản lạnh tinh trùng bằng nitơ

0909 999 888 500 Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM
logo1

KTK HÀO PHÁT

HOTLINE: 0911.44.33.43

icon-29x36

Khí Oxy

icon-29x36

Khí CO2

icon-29x36

Khí Nito

icon-29x36

Khí Argon

Trang chủ/Tin tức/Công nghệ bảo quản lạnh tinh trùng bằng nitơ

Công nghệ bảo quản lạnh tinh trùng bằng nitơ

Bảo quản tinh trùng là gì

 

Bảo quản tinh trùng là một khía cạnh quan trọng của y học hỗ trợ sinh sản. Công nghệ này còn có tên gọi là đông lạnh tinh trùng hoặc bảo quản lạnh tinh trùng. Đây là quá trình bảo quản các tinh binh ở nhiệt độ thấp để sử dụng cho tương lai. Vì sao lại phải đi bảo quản? Vì đây chính là cơ hội cho nam giới bị vô sinh, những cặp vợ chồng có con trong tương lai. Bảo quản lạnh tinh trùng cần được trao đổi và đưa ra cho bệnh nhân trước các liệu pháp có thể làm giảm khả năng sinh sản của nam giới như điều trị ung thư hoặc thắt ống dẫn tinh (thắt ống dẫn tinh trùng như một hình thức tránh thai).

dong-lanh-tinh-trung 6

 

Công nghệ đông lạnh tinh trùng

 

Lịch sử bảo quản lạnh tinh trùng bắt đầu từ năm 1776. Lazzaro Spallanzani đã sử dụng tuyết trong suốt mùa đông và quan sát thấy rằng tinh trùng của con người có thể di chuyển sau khi đông lạnh và tan băng. Vào giữa thế kỷ 20, Polge đã phát hiện ra rằng glycerol là một chất bảo vệ/ chống đóng băng hiệu quả cho quá trình đông lạnh tinh trùng. Kể từ đó, glycerol là chất được sử dụng để đóng băng tinh trùng của hầu hết các loài động vật và con người. Những trường hợp mang thai đầu tiên do tinh trùng người đông lạnh bằng glycerol đã được báo cáo vào năm 1953.

Đá khô hay còn gọi là băng khô đã được dùng để bảo quản tinh dịch vào năm 1963. Cho đến một thời gian sau thì nitơ lỏng (-196 độ C) đã thay thế đá khô, khắc phục nhược điểm của đá khô là có thể lưu trữ lâu hơn. Các báo cáo cho thấy rằng tinh dịch của con người được lưu trữ trong khoảng 40 năm bằng phương pháp này vẫn có thể mang thai và sinh con bình thuòng. Thụ tinh ống nghiệm với phương pháp bơm tinh trùng vào bào tương không chỉ cho phép đông lạnh tinh trùng trong tinh dịch mà ngay cả tinh trùng lấy từ mào tinh (ống dẫn tinh) và tinh hoàn cũng có thể được đông lạnh. mỹ phẩm genie

dong-lanh-tinh-trung 2

 

Thủ thuật đông lạnh tinh trùng được thực hiện phổ biến hiện nay khiến tỷ lệ tinh trùng di chuyển và sống sót tăng tới 50%. Thường thì một số tinh trùng sẽ bị thất thoát do dính vào thành hộp đựng đông lạnh. Đối với nam giới khỏe mạnh, có số lượng tinh binh lớn thì việc giảm số lượng và chất lượng tinh trùng này sẽ không thành vấn đề vì vài triệu tinh trùng di chuyển sau khi rã đông đủ để thụ tinh trong ống nghiệm. Tuy nhiên, đối với những nam giới mà tinh dịch chứa ít tinh trùng thì sự giảm sút về số lượng và chất lượng này sẽ là một vấn đề lớn. Các phương pháp cho phép bảo quản lạnh tinh trùng theo số lượng đơn vị đặc biệt có lợi cho những bệnh nhân bị rối loạn sinh lý nghiêm trọng.

Mục đích của bài viết này là cung cấp thông tin cho những bạn đang tìm hiểu cách đông lạnh tinh trùng và việc sử dụng nitơ lỏng được phát triển gần đây. Nhiều nhà nghiên cứu đang cố gắng tìm kiếm công nghệ mới, đặc biệt là đông lạnh tinh trùng với số lượng hạn chế. Họ sử dụng một số vật liệu lưu trữ sinh học và phi sinh học. Dự đoán rằng các phương pháp điều trị mới sẽ có trong tương lai, một số trung tâm y tế đã quyết định cứu mô tinh hoàn của trẻ em bị ung thư. Họ có nguy cơ vô sinh cao và không có sự lựa chọn nào khác để duy trì khả năng sinh sản của mình. Người ta hy vọng rằng các tế bào gốc tinh trùng từ mô được bảo quản lạnh sẽ là nguồn tế bào phù hợp để hình thành tinh trùng bên ngoài cơ thể hoặc cấy ghép trở lại tinh hoàn của bệnh nhân trong tương lai sau khi chữa khỏi bệnh ung thư. Bảo quản lạnh tinh trùng là một nỗ lực để bảo tồn khả năng sinh sản, cho phép lưu trữ tinh trùng trong một khoảng thời gian không giới hạn và đảm bảo có sẵn tinh trùng cho quy trình IVF. Bất kỳ lượng tinh trùng nào cũng có thể được đông lạnh. kem forencos

dong-lanh-tinh-trung 7

 

Câu hỏi thường gặp

1. Tinh trùng có thể được lưu trữ trong bao lâu?

Không có giới hạn về thời gian lưu trữ tinh trùng. Điều quan trọng là tinh trùng được bảo quản đúng cách bên trong nitơ lỏng.

2. Tinh dịch được bảo quản như thế nào?

Tinh dịch được lưu trữ trong cryovials với nitơ lỏng.

3. Đóng băng có hại cho tinh trùng không?

Một phần trăm tinh trùng sẽ không sống sót trong quá trình đông lạnh. Tỷ lệ sống sót của tinh trùng sẽ rất khác nhau đối với mỗi cá nhân.

4. Khối lượng bình thường của một lần xuất tinh bao nhiêu?

1,5 đến 5 mililit (1,5–5cc)

5. Tôi nên đông lạnh bao nhiêu mẫu?

Hào Phát khuyên bạn nên đông lạnh tối thiểu hai mẫu để bảo quản trước khi phẫu thuật hay trị liệu. Tuy nhiên, bạn sẽ chọn bao nhiêu mẫu để đông lạnh. Khi nói chuyện cùng bác sĩ, bạn nên thảo luận về các mục tiêu trong tương lai của mình và lập kế hoạch dựa trên bất kỳ phương pháp điều trị y tế nào mà bạn đang thực hiện. Những gì bạn sẽ cần trong tương lai, chẳng hạn như muốn có bao nhiêu con. Số lượng mẫu cần thiết để lưu trữ khác nhau đối với mỗi người. Số lượng mẫu bạn có thể cần trong tương lai cũng sẽ phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng của bạn sau khi rã đông.

6. Tôi nên ngưng xuất tinh bao lâu trước khi lấy mẫu?

Trước khi đặt lịch hẹn lấy mẫu, bệnh viện sẽ yêu cầu bạn không xuất tinh trước đó từ hai đến năm ngày. Một số trường hợp có thể không cần đợi lâu như vậy.

dong-lanh-tinh-trung 3

 

Có thể nói, phương pháp đông lạnh tinh trùng này là bước đầu tiên trong hành trình xây dựng gia đình trong mơ của nhiều cặp vợ chồng. Hào Phát hiện đang là đơn vị phân phối nitơ lỏng đạt chuẩn y tế. Như bạn đã biết, nitơ lỏng là trạng thái lỏng của nitơ ở nhiệt độ -196°C. Chúng dùng để bảo quản lạnh cả tinh trùng hoặc trứng của con người. Nitơ lỏng sẽ đóng băng cho đến khi cần và sẵn sàng để sử dụng. Ngoài ra nito lỏng còn ứng dụng cho bất kỳ phương pháp điều trị nào bạn cần. Hãy gọi 0911443343 nếu bạn muốn mua khí nitơ lỏng. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ và hợp tác cùng khác hàng!

Liên hệ

Là một đơn vị uy tín trên thị trường và được quý khách tin dùng. Khí tinh khiết Hào Phát luôn tự hào là nhà phân phối về tất cả các loại khí  chuẩn nhất thị trường TPHCM. Hào Phát không ngừng học hỏi và luôn tiếp thu ý kiến từ khách hàng từng ngày để trao dồi một kiến thức thật vững và đem lại dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Luôn làm việc một cách chuyên nghiệp - tận tâm - tuân thủ các nguyên tắc an toàn để đem đến một sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH KHÍ TINH KHIẾT HÀO PHÁT

Địa chỉ: 60 Đường Tiền Lân 15, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh

Phone: 0911.44.33.43

Email: [email protected]