Cách làm kem bằng nitơ lỏng

0909 999 888 500 Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM
logo1

KTK HÀO PHÁT

HOTLINE: 0911.44.33.43

icon-29x36

Khí Oxy

icon-29x36

Khí CO2

icon-29x36

Khí Nito

icon-29x36

Khí Argon

Trang chủ/Tin tức/Cách làm kem bằng nitơ lỏng

Cách làm kem bằng nitơ lỏng

Cách làm kem bằng nitơ lỏng

 

Bạn có muốn sở hữu một ly kem siêu mịn,toả khói trong nháy mắt! Cách nhanh nhất để làm kem là sử dụng nitơ lỏng. Nó rất lạnh (một nhiệt độ thấp tới -321°F) đến mức kem của bạn gần như đóng băng ngay lập tức. Cùng theo dõi và Hào Phát sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem nitơ lỏng.

Kem nitơ lỏng là gì?

Kem nitơ lỏng là thực phẩm thông thường được đông lạnh bằng nitơ lỏng thay vì đá. Bạn có thể sử dụng bất kỳ công thức chuẩn nào cho kem bình thường để làm kem nitơ lỏng. Thành phẩm sau khi tạo ra sẽ giống như bất kỳ loại kem tự làm nào khác. Nó có độ dẻo, ngon, bắt mắt và hoàn toàn ăn được. super whitening collagen

kem-nito-long 5

 

Ưu điểm khi sản xuất kem bằng nitơ lỏng 

Tính năng lớn nhất của việc làm kem bằng nitơ lỏng vì chúng đóng băng hỗn hợp quá nhanh nên không có thời gian để hình thành các tinh thể băng lớn. Kem đông nhanh nên tạo ra các tinh thể đá siêu nhỏ giúp kem mềm mịn rất bắt mắt.

 

Cách làm kem nitơ lỏng

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một công thức làm kem ngon. Hãy thử một trong những hương vị sau: Kem vani, kem trân châu, kem chanh dây, kem phô mai, kem dâu tây....  

Bước 2: Bạn sẽ cần một số thiết bị đặc biệt và vật dụng bảo hộ như găng tay, kính bảo vệ, tô trộn bằng thép không gỉ, thía trộn, máy đánh trứng và cuối cùng là Nitơ lỏng. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng bát thủy tinh hoặc nhựa vì nitơ lỏng cực lạnh sẽ làm nứt hoặc vỡ thủy tinh và nhựa.

Bước 3: Sau khi pha xong hỗn hợp kem, hãy đổ chúng vào bát trộn, sau đó dùng máy đánh trứng khuấy đều ở tốc độ thấp. Đổ từ từ nitơ lỏng (liquid nitrogen) vào hỗn hợp kem, trộn ở chế độ chậm để giảm thiểu nito bắn tung tóe. Hãy tiếp tục đổ nitơ lỏng cho đến khi kem có độ đặc sệt, thơm ngon. Bạn cần để máy đánh trứng chạy liên tục trong khi đổ nito để nó không tạo thành một khối rắn.

Bước 4: Để yên kem trong vài giây cho đến khi tất cả nitơ lỏng bay hơi hết, sau đó ăn thôi.

 

kem-nito-long 2

 

Lưu ý khi sử dụng Nitơ lỏng trộn kem

Nitơ lỏng nghe khá tuyệt nhưng có một số nguy hiểm bạn cần lưu ý nếu định sử dụng nó. Chúng có thể gây tê cóng ngay lập tức và tổn thương nếu tiếp xúc với da hoặc mắt của bạn. Khi nitơ lỏng bay hơi, nó có thể thay thế oxy trong không khí. Bạn cần làm kem ở một căn phòng thông thoáng để tránh xảy ra tình trạng khó thở và ngạt thở. Còn nữa, khi nitơ lỏng bay hơi, nó biến thành một chất khí có thể tích lớn hơn so với trạng thái lỏng của nó. Nhiều hơn gần 700 lần khối lượng. Điều đó có nghĩa là bạn cần cung cấp cho nó một khoảng không gian khi nó bay hơi. Nếu bạn giữ liquid nitrogen trong một thùng chứa kín khí thì khi nó bay hơi, thùng chứa sẽ tích tụ áp suất và phát nổ. Vì thế bạn phải:

- Luôn làm việc ở khu vực thông thoáng.

- Đeo tấm che mặt hoặc kính bảo hộ để bảo vệ khuôn mặt nếu nitơ lỏng bắn vào.

- Mang găng tay rộng để có thể rút ra nhanh chóng nếu có nitơ lỏng lọt vào bên trong.

- Chỉ bảo quản nitơ lỏng trong bình chứa đã được kiểm định. KHÔNG BAO GIỜ bịt kín bình chứa bằng nitơ lỏng.

- Để thực phẩm làm bằng nitơ lỏng trong vài giây trước khi tiêu thụ. Bạn cần cho chúng bay hơi khỏi thức ăn, nếu không có thể gây tê cóng.

- Tránh xa trẻ em và vật nuôi trong khi bạn làm việc với nitơ lỏng.

 

Kem nitơ lỏng có an toàn để ăn không?

Không mất nhiều thời gian để nitơ lỏng bay hơi. Bạn chỉ cần đợi từ 5 đến 10 giây là có thể nếm ngay được những viên kem tự làm của mình. Nếu bạn tuân theo các biện pháp phòng ngừa an toàn, kem nitơ lỏng chắc chắn an toàn để ăn. Không ăn kem ngay sau khi kem đông cứng, đừng cố gắng ăn liền kem ngay lập tức, bạn sẽ thấy đau lưỡi vì nó quá lạnh. Hoặc nếu bạn cắn một miếng lớn vào miệng, nó có thể gây bỏng nghiêm trọng cho miệng hoặc thực quản.

 

kem-nito-long 1

 

Mua nitơ lỏng ở đâu

Ẩm thực phân tử là sử dụng các công cụ và kỹ thuật khoa học để tạo ra những sáng tạo ẩm thực tuyệt vời. Những công cụ như vậy bao gồm máy ly tâm, nitơ lỏng, kính hiển vi hoặc tia laser - tất cả đều được sử dụng để tạo thực phẩm ngon hơn. Khi nitơ bị đông cứng đến khoảng -320 ° F, nó sẽ trở thành chất lỏng. Nitơ lỏng đã được sử dụng truyền thống trong thế giới ẩm thực để đông lạnh thực phẩm vì nó không mùi, không màu và không vị - và hoàn toàn an toàn như một nguyên tố tự nhiên để tiêu thụ. Mua nitơ lỏng có thể hơi khó vì nó không được bán ở siêu thị thông thường.

Liên hệ với Hào Phát ngay hôm nay để có nitơ lỏng chất lượng cao và dịch vụ bán hàng chu đáo. Hiện tại chúng tôi đang phân phối các sản phẩm khí tinh khiết, khí y tế. Với số lượng hàng có sẵn và giá cạnh tranh, đảm bảo rằng Hào Phát luôn có những bình khí bạn cần cùng một mức giá ưu đãi. Vì vậy, đừng chần chừ nữa, nếu đang quan tâm đến những sản phẩm chúng tôi cung cấp, hãy liên hệ với Hào Phát ngay hôm nay.

 

kem-nito-long 7

Liên hệ

Là một đơn vị uy tín trên thị trường và được quý khách tin dùng. Khí tinh khiết Hào Phát luôn tự hào là nhà phân phối về tất cả các loại khí  chuẩn nhất thị trường TPHCM. Hào Phát không ngừng học hỏi và luôn tiếp thu ý kiến từ khách hàng từng ngày để trao dồi một kiến thức thật vững và đem lại dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Luôn làm việc một cách chuyên nghiệp - tận tâm - tuân thủ các nguyên tắc an toàn để đem đến một sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH KHÍ TINH KHIẾT HÀO PHÁT

Địa chỉ: 60 Đường Tiền Lân 15, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh

Phone: 0911.44.33.43

Email: [email protected]