Khí Argon dùng trong cửa sổ

0909 999 888 500 Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM
logo1

KTK HÀO PHÁT

HOTLINE: 0911.44.33.43

icon-29x36

Khí Oxy

icon-29x36

Khí CO2

icon-29x36

Khí Nito

icon-29x36

Khí Argon

Trang chủ/Tin tức/Khí Argon dùng trong cửa sổ

Khí Argon dùng trong cửa sổ

Cửa sổ Argon

Nếu bạn là chủ nhà đang nghĩ đến việc mua cửa sổ mới, một trong nhiều lựa chọn bạn sẽ phải đưa ra là có nên lắp cửa sổ bằng khí argon hay không. Cửa sổ argon tiết kiệm năng lượng hơn so với cửa sổ hai lớp và ba lớp chứa đầy không khí, vì vậy chúng có thể giúp giảm hóa đơn tiện ích ngôi nhà theo thời gian. Để đưa ra quyết định đúng đắn, bạn cần biết argon là gì, tại sao nó thường được sử dụng trong cửa sổ và cửa sổ argon so với các loại cửa sổ khác như thế nào. Đây là những gì mọi chủ nhà cũng như đơn vị thi công nên biết và những gì Hào Phát sẽ đề cập:

khi-argon-cua-so 3 

Khí argon là gì?

Argon là một nguyên tố khí được tìm thấy trong bầu khí quyển của trái đất. Giá thành rẻ, không độc hại, không mùi và tan biến nhanh chóng ở những khu vực thông gió tốt, nên argon phục vụ nhiều mục đích công nghiệp. Argon được tìm thấy trong bóng đèn, lốp ô tô xịn, cấu trúc cửa sổ và hàn hồ quang. Argon được sử dụng để bơm đầy khoảng trống giữa các cửa sổ 2 lớp và 3 lớp. Những loại cửa sổ này được gọi là cửa sổ bơm khí. Để lắp đầy các tấm, khí argon được bơm qua một lỗ nhỏ dọc theo tấm đệm, trong khi không khí được phép thoát ra một lỗ nhỏ khác trên tấm đệm. Do đó, một trong những cách mà chủ nhà có biết cửa sổ của họ có được làm bằng argon hay không là kiểm tra các lỗ này.

khi-argon-cua-so 2

Tại sao khí Argon được sử dụng trong cửa sổ?

Khí argon không dẫn nhiệt tốt như không khí, vì vậy nó là một chất cách điện tuyệt vời. Cửa sổ chứa đầy khí này cũng ngăn chặn sự tích tụ sương ở đáy cửa sổ khi thời tiết lạnh. Ngoài argon thì krypton cũng là loại khí được sử dụng trong cửa sổ cho mục đích này. Vậy chúng có an toàn không? Argon là một loại khí tự nhiên, không độc hại, không phản ứng được tìm thấy trong môi trường. Nếu miếng đệm cửa sổ bị vỡ và khí argon rò rỉ ra ngoài, thì không có thiệt hại nào cho môi trường hoặc những người ở trong nhà. Khí sẽ tiêu tan nhanh chóng trong môi trường mở, thông thoáng.

khi-argon-cua-so 5

Làm thế nào để thay thế khí argon bên trong cửa sổ? Các kỹ thuật viên sẽ sử dụng một máy đo đặc biệt để phát hiện sự hiện diện của khí trong cửa sổ. Đồng hồ này cũng sẽ đo lượng khí có trong cửa sổ. Argon có thể được thay thế bằng các dụng cụ đặc biệt. Để thay thế argon, khí được bơm vào qua lỗ trên miếng đệm.

• An toàn. Argon an toàn cho con người và an toàn cho môi trường.

• Chặn tia cực tím. Lớp phủ Low-e phản xạ ánh sáng cực tím trở lại môi trường, do đó có thể giúp giảm thiệt hại cho nội thất và đồ vật trong nhà.

• Cách âm. Argon giúp cách nhiệt chống lại tiếng ồn, điều này có thể hữu ích cho những chủ nhà sống ở những khu vực ồn ào.

• Không tốn kém. So với các chất nạp khí khác, argon tương đối rẻ và do đó là một lựa chọn thiết thực cho chủ nhà cũng như chủ doanh nghiệp.

• Giảm chi phí tiện ích. Những cửa sổ này có thể cải thiện hiệu suất của hệ thống HVAC trong nhà và do đó có thể giảm hóa đơn tiện ích theo thời gian.

• Hoạt động với hầu hết mọi thiết kế. Argon hoạt động tốt nhất trong các cửa sổ hai lớp cách nhau 1/2 inch, nhưng ngoài ra, bất kỳ kích thước hoặc hình dạng cửa sổ nào cũng sẽ hoạt động với lớp phủ argon và low-e.

• Ít sương giá vào mùa đông. Chất lượng cách điện của argon có thể ngăn chặn sự tích tụ sương giá trên cửa sổ vào mùa đông.

• Giá trị tài sản được cải thiện. Cửa sổ mới, đặc biệt là cửa sổ mới tiết kiệm năng lượng, có thể cải thiện giá trị tài sản của ngôi nhà của bạn hàng ngàn đô la.

• Cuối cùng, cửa sổ low-e tạo ra một môi trường trong nhà thoải mái hơn cho bạn và gia đình bạn. Ngôi nhà của bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và những người sống trong đó sẽ có nhiệt độ dễ chịu hơn trong suốt cả năm.

khi-argon-cua-so 1

So sánh Argon với Krypton

Krypton đặc hơn và đắt hơn argon, vì vậy mặc dù nó là chất cách điện tốt nhưng nó ít phổ biến hơn nhiều. Cửa sổ argon là tiêu chuẩn công nghiệp vì argon là loại khí đáng tin cậy và sẵn có. Điều đó nói rằng, argon được sử dụng tốt nhất trong không gian 1/2 inch phù hợp cho cửa sổ hai ngăn, trong khi krypton hiệu quả hơn trong không gian nhỏ phù hợp cửa sổ ba ngăn. Do đó, một số chủ nhà chọn mua cửa sổ ba ô sẽ chọn krypton thay vì khí argon. mỹ phẩm genie

Thường khi bạn mua cửa sổ dễ bị thu hút bởi màu khung đẹp và phần cứng sáng bóng, trong khi các vấn đề kỹ thuật phức tạp có xu hướng bị bỏ qua. Tuy nhiên, một yếu tố kỹ thuật của cửa sổ không nên bỏ qua là khí cách điện: krypton, argon và cả xenon. Cửa sổ được làm bằng các viền kín chứa đầy khí đặc như krypton, argon và xenon. Krypton là loại khí tốt nhất cho cửa sổ, nhưng argon được sử dụng rộng rãi hơn. Những khí  đậm đặc nên cản trở việc truyền hơi lạnh bên ngoài vào nhà ấm hơn không khí. Xenon là loại khí đậm đặc nhất, nhưng nó vẫn chưa được sử dụng rộng rãi trong cửa sổ. Chỉ số dẫn nhiệt:

- Argon 0,0160

- Krypton 0,0093

- Không khí 0,0240

- Đồng 401

Các số thấp hơn đại diện cho các loại khí tốt hơn để làm chậm quá trình truyền nhiệt. Argon tốt hơn không khí; krypton tốt hơn argon; và xenon tốt hơn krypton.

khi-argon-cua-so 4

Khí Argon tồn tại trong cửa bao lâu?

Argon sẽ tồn tại trong một thời gian dài nếu chất lượng cửa sổ tốt. Việc một lượng khí argon rò rỉ ra ngoài cửa sổ về lâu dài là điều bình thường, nhưng những cửa sổ tốt có thể tồn tại 20 năm trở lên khi khí argon vẫn còn bên trong. Ngay cả khi chỉ còn lại một lượng nhỏ argon, argon vẫn là chất cách điện hiệu quả. Cho dù nhiệt độ bên ngoài nóng hay lạnh, cửa sổ khí argon cung cấp lớp cách nhiệt ở mọi nhiệt độ và mọi vùng khí hậu.

Kết luận

Như các bài viết trước Hào Phát đã giới thiệu, Argon còn là một trong những loại khí bảo vệ phổ biến hơn được sử dụng bởi các thợ hàn trên toàn thế giới. Nó là khí bảo vệ thường được sử dụng trong hàn giúp bảo vệ công trình khỏi nước hoặc oxy gây cản trở mối hàn, ngăn chặn bất kỳ phản ứng nào có thể gây ra sự cố trong quá trình hàn. Khí argon hoạt động tốt nhất với Titan, Magiê và Nhôm. Nó không chỉ bảo vệ kim loại và thợ hàn, mà argon còn không bắt lửa. 

Dù bạn sản xuất cửa sổ hay hàn kim loại thì hãy lưu ý argon đậm đặc hơn không khí nên có thể nguy hiểm. Để tránh điều này, hãy đảm bảo sử dụng Argon bên ngoài hoặc trong không gian thoáng đãng. Có argon, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc đóng rèm cửa sổ để cản nhiệt mùa hè hay kéo thêm thời tiết vào mùa đông để giữ không khí ấm áp. Với việc nạp đầy khí argon và lớp cách nhiệt thích hợp, ngôi nhà của bạn sẽ được bảo vệ một cách tự nhiên khỏi các tác nhân, tạo ra một môi trường thoải mái hơn về tổng thể. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc sử dụng Argon trong dự án tiếp theo của mình, hãy liên hệ Hào Phát, đảm bảo bạn có mọi thứ cần thiết để bắt đầu và hoàn thành công việc đúng cách!

khi-argon-cua-so 6

Liên hệ

Là một đơn vị uy tín trên thị trường và được quý khách tin dùng. Khí tinh khiết Hào Phát luôn tự hào là nhà phân phối về tất cả các loại khí  chuẩn nhất thị trường TPHCM. Hào Phát không ngừng học hỏi và luôn tiếp thu ý kiến từ khách hàng từng ngày để trao dồi một kiến thức thật vững và đem lại dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Luôn làm việc một cách chuyên nghiệp - tận tâm - tuân thủ các nguyên tắc an toàn để đem đến một sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH KHÍ TINH KHIẾT HÀO PHÁT

Địa chỉ: 60 Đường Tiền Lân 15, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh

Phone: 0911.44.33.43

Email: [email protected]