Khí CO2 - khitinhkhiethaophat.com

0909 999 888 500 Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM
logo1

KTK HÀO PHÁT

HOTLINE: 0911.44.33.43

icon-29x36

Khí Oxy

icon-29x36

Khí CO2

icon-29x36

Khí Nito

icon-29x36

Khí Argon

Khí CO2

Khí CO2

 

Bất kỳ con đường nào để giảm thiểu biến đổi khí hậu đều phải yêu cầu giảm nhanh lượng khí thải CO2 và các công nghệ phát thải để cắt giảm nồng độ trong khí quyển. Những lo ngại về biến đổi khí hậu đang làm tăng sự quan tâm đến các phương pháp tiên tiến để giảm lượng khí thải trong các lĩnh vực khó giảm thiểu như xi măng, công nghiệp,.. CCUS là viết tắt của từ carbon capture, use, and storage còn có nghĩa là thu hồi, sử dụng và lưu trữ carbon. Thuật ngữ này nói lên chính xác những gì bạn cần thu giữ khí CO2, sử dụng hay lưu trữ để ngăn chúng bay vào bầu khí quyển. Ngày nay khí CO2 còn được sử dụng để tạo ra xi măng, nhiên liệu tổng hợp và nhiều ứng dụng khác.

khi-CO2 2

 

Bằng cách sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn, chẳng hạn như năng lượng gió và mặt trời. Mang lại tiềm năng đáng kể để giảm lượng khí thải trong ngành sản xuất xi măng và thép. Hơn nữa CCUS cùng với việc thu hồi carbon tự nhiên thông qua tái trồng rừng, sẽ là một bước cần thiết trên con đường hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C so với mức thời tiền công nghiệp. Công nghệ và đổi mới làm cho CO2 trở nên có giá trị nguyên liệu cho các sản phẩm hiện hiện nay. Để hiểu rõ hơn về vai trò của CCUS, chúng ta hãy xem xét các công nghệ hiện tại, đánh giá tính kinh tế của một loạt các kịch bản sử dụng và lưu trữ.

 

Tiềm năng khí CO2

Tiềm năng của CCUS có thể được theo dõi dọc theo chuỗi giá trị trực quan. Nhiều quy trình công nghiệp tạo ra CO2, nổi bật nhất là khi hydrocacbon được đốt cháy để tạo ra năng lượng hay khi đá vôi nung nóng để sản xuất xi măng. Thậm chí lái xe hoặc sưởi ấm nhà cũng giải phóng CO2. Để kiểm soát, Carbon dioxide phải được thu giữ tại nguồn phát thải, chẳng hạn như nhà máy điện hoặc nhà máy lọc dầu, hoặc thậm chí từ chính không khí. Sau khi được thu giữ, CO2 đậm đặc có thể được vận chuyển đến những nơi mà nó có thể được sử dụng làm nguyên liệu đầu vào ví dụ như trong bê tông hoặc nhiên liệu phản lực tổng hợp, đơn giản nhất là lưu trữ dưới lòng đất.

khi-CO2 1

 

Việc lưu trữ CO2 có thể giảm thiểu 50 triệu tấn CO2 mỗi năm. Mặc dù tất cả các tùy chọn này đều giúp ổn định mức CO2 trong khí quyển, nhưng thách thức là tính kinh tế. Với quy mô lớn thì chi phí và các khoản đầu tư liên quan sẽ bị hạn chế. Ngoài ra còn có các vấn đề pháp lý phức tạp, chẳng hạn như trách nhiệm pháp lý đối với khả năng rò rỉ và sự phức tạp về quyền sử dụng tài sản dưới lòng đất.

Ngoài các lĩnh vực ứng dụng của khí CO2 tinh khiết mà Hào Phát đã liệt kê thì còn một số tiềm năng lớn như sau:

Sợi carbon: Sợi carbon siêu bền, siêu nhẹ được sử dụng để sản xuất các sản phẩm từ cánh máy bay đến cánh quạt gió và thị trường của nó đang bùng nổ. Giá của carbon thành phẩm cao ($20.000 một tấn), vì vậy các nhà sản xuất muốn có một chất thay thế có nguồn gốc từ CO2 rẻ hơn.

Sản xuất nhựa: CO2 có thể thay thế cho nguyên liệu đầu vào dựa trên nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất nhựa. Các công ty hóa chất lớn đang thử nghiệm nhiều loại nhựa dựa trên CO2 để sử dụng rộng rãi. Polyurethane xanh— được sử dụng trong các sản phẩm như dệt may, sàn cho các trung tâm thể thao, và nệm.

Than sinh học: Sản xuất than sinh học thu được 50% lượng CO2, nếu không sẽ thoát ra trong quá trình phân hủy chất thải.

khi-CO2 3

Mua bán khí CO2

Khoảng một nửa lượng khí thải CO2 được tạo ra bởi các nhà máy, nhà máy lọc dầu, nhà máy điện, v.v. Một số khí thải, chẳng hạn như khí thải từ các nhà máy ethanol, tinh khiết hơn những khí thải khác và có thể được thu giữ tương đối rẻ, khoảng 25 đến 30 đô la một tấn. Đối với các nguồn ít tinh khiết hơn (chẳng hạn như khí thải từ các cơ sở sản xuất xi măng và thép hoặc nhà máy điện than và khí đốt tự nhiên), chi phí sẽ cao hơn, dao động từ 60 đô la đến hơn 150 đô la một tấn. Tất nhiên, phần còn lại là phần còn lại một nửa lượng khí thải CO2—phân tán rộng rãi hoặc lưu động. mỹ phẩm genie

khi-CO2 5

Hướng tới một nền kinh tế mà CCUS đóng một vai trò có ý nghĩa sẽ đòi hỏi phải vượt qua những thách thức trên ba lĩnh vực của chuỗi giá trị, cũng như những thay đổi trong pháp lý để mở rộng các biện pháp khuyến khích. Theo một hướng nào đó, cơ hội CCUS là sự mở rộng tự nhiên diễn ra hàng ngày trong nền kinh tế toàn cầu: thu gom và xử lý chất thải và biến một số chất thải thành các sản phẩm và vật liệu có giá trị cao hơn. Không chỉ riêng gì khí CO2 hay ngành công nghiệp dầu khí & hoá chất mà CUUS còn là cơ hội để làm nên kinh tế hoạt động và đổi mới công nghệ hơn nữa. Một nên kinh tế ít carbon, ít chất thải, sử dụng đúng CO2 vào lĩnh vực của nó. Cuối cùng nếu bạn cần các bình khí tinh khiết như nitơ, oxy, CO2 hay các sản phẩm nào khác hãy liên hệ Hào Phát để được tư vấn và báo giá. Hân hạnh được hợp tác!

Liên hệ

Là một đơn vị uy tín trên thị trường và được quý khách tin dùng. Khí tinh khiết Hào Phát luôn tự hào là nhà phân phối về tất cả các loại khí  chuẩn nhất thị trường TPHCM. Hào Phát không ngừng học hỏi và luôn tiếp thu ý kiến từ khách hàng từng ngày để trao dồi một kiến thức thật vững và đem lại dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Luôn làm việc một cách chuyên nghiệp - tận tâm - tuân thủ các nguyên tắc an toàn để đem đến một sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH KHÍ TINH KHIẾT HÀO PHÁT

Địa chỉ: 60 Đường Tiền Lân 15, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh

Phone: 0911.44.33.43

Email: [email protected]