Khí helium là gì | khí heli bơm bóng bay

0909 999 888 500 Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM
logo1

KTK HÀO PHÁT

HOTLINE: 0911.44.33.43

icon-29x36

Khí Oxy

icon-29x36

Khí CO2

icon-29x36

Khí Nito

icon-29x36

Khí Argon

Trang chủ/Tin tức/Khí helium là gì | khí heli bơm bóng bay

Khí helium là gì | khí heli bơm bóng bay

Khí helium là gì?

 

Điều gì làm cho khí heli trở nên độc đáo

 

Trong tất cả các nguyên tố, helium là khí ổn định nhất; Nó là một loại khí trơ không màu, không mùi và có nhiều đặc tính độc đáo mà bạn phải ngạc nhiên đấy. Khí heli có nhiệt độ nóng chảy và nhiệt độ sôi thấp nhất. Ở nhiệt độ thấp heli là chất lỏng. Tên gọi Heli được đặt tên theo tiếng Hy Lạp có nghĩa là mặt trời "helios" vì nó lần đầu tiên được tìm thấy trong vành nhật hoa của mặt trời (mặt trời chứa 25% heli). Tuy nó là nguyên tố phong phú thứ hai trong vũ trụ nhưng helium rất khan hiếm trên Trái Đất.

 

Heli đến từ đâu?

 

Chúng là tài nguyên thiên nhiên không thể tái tạo được, thường được thu hồi từ các mỏ khí đốt tự nhiên. Mỹ, Qatar và Algeria có trữ lượng helium lớn trên thế giới, trong đó Mỹ, Nga và Algeria là những nhà cung cấp hàng đầu. Ở Hoa Kỳ, heli được tìm thấy chủ yếu ở Texas, Oklahoma và Kansas là một trong những nơi giàu heli nhất trên thế giới (với nồng độ từ 0,3% đến 2,7%). Khu bảo tồn Helium của Hoa Kỳ, nằm sâu dưới lòng đất Amarillo, Texas; nó đã cung cấp 30% nguồn cung của thế giới trong nhiều năm. Trên Trái Đất, hầu hết heli là sản phẩm phân rã phóng xạ của uranium và thorium. Nó được tìm thấy dưới lớp vỏ Trái Đất cùng với các khí tự nhiên khác. Heli thương mại được chiết xuất từ ​​khí tự nhiên khi nồng độ trên 0,3%.

 

khi-helium 5

 

Khí heli dùng để làm gì?

 

Có lẽ công dụng quen thuộc nhất của heli là một loại khí an toàn, không cháy để làm đầy bóng bay cho các bữa tiệc, sinh nhật và lễ hội. Tuy nhiên, helium là một thành phần quan trọng trong nhiều lĩnh vực bao gồm nghiên cứu khoa học, công nghệ y tế, sản xuất công nghệ cao, khám phá không gian và quốc phòng.

 

- Lĩnh vực y tế sử dụng khí heli trong các thiết bị chẩn đoán thiết yếu như máy MRI. Laser Helium-neon được sử dụng trong phẫu thuật mắt.

 

- Các ứng dụng quốc phòng bao gồm thử nghiệm động cơ tên lửa, khinh khí cầu, tàu giám sát, hệ thống dẫn đường tên lửa đất đối không, v.v.

 

- Heli được sử dụng để làm mát các máy ảnh và thiết bị đo nhiệt độ khi đội tìm kiếm cứu nạn và nhân viên y tế tác nghiệp.

 

- Các ngành công nghiệp khác nhau sử dụng heli để phát hiện rò rỉ khí trong các sản phẩm của họ. Các nhà sản xuất sản phẩm bình xịt, lốp xe, tủ lạnh, bình chữa cháy, điều hòa không khí và các thiết bị khác sử dụng khí heli để kiểm tra niêm phong trước khi sản phẩm của họ tung ra thị trường.

 

- Khoa học và nghiên cứu vũ trụ tiên tiến đòi hỏi phải có heli. NASA sử dụng helium để giữ cho khí nóng và nhiên liệu lỏng cực lạnh được tách ra trong quá trình tên lửa cất cánh.

 

- Hàn hồ quang sử dụng heli để tạo ra một lá chắn khí trơ. Tương tự, các thợ lặn và những người làm việc dưới áp lực nước có thể sử dụng hỗn hợp khí heli và oxy để tạo ra một nguồn không khí thở nhân tạo an toàn.

 

- Heli là một loại khí bảo vệ trong quá trình sản xuất titan và zirconium cũng như trong việc phát triển các tinh thể silicon và germani.

 

- Phương tiện làm mát cho các lò phản ứng hạt nhân.

 

 khi-helium 4

 

Tại sao khí heli ngày càng ít đi

 

Đối với nhiều ứng dụng này, thật sự Hào Phát thấy không có chất thay thế cho heli. Sự phục hồi khí heli trong khí quyển gần như là không thể. Nó là một nguồn tài nguyên không tái tạo được tìm thấy với số lượng chỉ ở một số địa điểm trên thế giới, nhiều trong số đó đang bị cạn kiệt. Một khi heli được giải phóng trong bầu khí quyển, nó sẽ tiếp tục bay lên cho đến khi thoát ra ngoài không gian, khiến nó trở thành nguyên tố thực sự không thể phục hồi duy nhất.

 

Giá khí heli đã tăng 250% trong vòng 5 năm qua, khiến việc nghiên cứu khoa học trở nên đắt đỏ hơn. Thị trường heli thường xuyên chịu những cú sốc về giá. Hào Phát nhớ vào năm 2017, sự phong tỏa của Qatar bất ngờ cắt đứt 30% nguồn cung cấp khí heli của thế giới khỏi thị trường, khiến giá cả lúc đó tăng vọt.

 

Khí heli bơm bóng bay có an toàn không? Như đã đề cập, việc sử dụng khí Heli phổ biến nhất là dùng để trang trí bóng bay. Nó rất an toàn để sử dụng so với khí hidro, helium còn sử dụng để bơm khinh khí cầu. (Sự thật thú vị: hydro ban đầu được sử dụng để bơm bóng bay nhưng nó là một loại khí có phản ứng mạnh dễ cháy).

Sự phát triển công nghiệp ngày nay đòi hỏi những sản phẩm chất lượng cao, hiệu quả, chi phí thấp. Đó là lý do tại sao Hào Phát cung cấp bình khí heli giá tốt nhất thị trường. Liên hệ với chúng tôi để có khí helium chất lượng cao và dịch vụ bán hàng chu đáo. Với số lượng hàng có sẵn và giá cạnh tranh, đảm bảo rằng công ty Hào Phát luôn có những loại khí bạn cần cùng một mức giá ưu đãi. Vì vậy, đừng chần chừ nữa, nếu đang quan tâm đến những sản phẩm chúng tôi cung cấp, hãy liên hệ với Hào Phát ngay hôm nay nhé.

 

khi-helium 2

Liên hệ

Là một đơn vị uy tín trên thị trường và được quý khách tin dùng. Khí tinh khiết Hào Phát luôn tự hào là nhà phân phối về tất cả các loại khí  chuẩn nhất thị trường TPHCM. Hào Phát không ngừng học hỏi và luôn tiếp thu ý kiến từ khách hàng từng ngày để trao dồi một kiến thức thật vững và đem lại dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Luôn làm việc một cách chuyên nghiệp - tận tâm - tuân thủ các nguyên tắc an toàn để đem đến một sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH KHÍ TINH KHIẾT HÀO PHÁT

Địa chỉ: 60 Đường Tiền Lân 15, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh

Phone: 0911.44.33.43

Email: [email protected]