5 loại khí y tế dùng trong bệnh viện

0909 999 888 500 Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM
logo1

KTK HÀO PHÁT

HOTLINE: 0911.44.33.43

icon-29x36

Khí Oxy

icon-29x36

Khí CO2

icon-29x36

Khí Nito

icon-29x36

Khí Argon

Trang chủ/Tin tức/5 loại khí y tế dùng trong bệnh viện

5 loại khí y tế dùng trong bệnh viện

Khí y tế

Phân loại khí y tế

Khí y tế rất quan trọng đối với nhiệm vụ của bệnh viện và nhiều cơ sở y tế khác. Biết các loại khí phổ biến nhất, hiểu cách sử dụng chúng và sau đó bảo trì hệ thống cho từng loại khí sẽ đảm bảo thành công cho cơ sở của bạn. Tại Hào Phát, chúng tôi hiểu rằng điều cần thiết là phải giữ cho hệ thống khí y tế của bạn hoạt động trơn tru, để không gặp phải sự cố bất ngờ cũng như có thiết bị phù hợp để thực hiện công việc của mình một cách thành thạo mà không cần lo lắng. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về 5 loại khí y tế được sử dụng nhiều nhất trong bệnh viện:

1. Medical air - Được sử dụng trong các khu vực ICU và NICU (khu điều trị tích cực), khí y tế được cung cấp bởi một máy nén khí chuyên dụng cho các khu vực chăm sóc bệnh nhân.

2. Oxy - Oxy là khí y tế cần thiết trong mọi cơ sở chăm sóc sức khỏe và được sử dụng để hồi sức / liệu pháp hít thở.

3. CO2 (Carbon Dioxide) - Được sử dụng cho các ca phẫu thuật ít xâm lấn.

4. Nitơ - Khí hỗ trợ y tế chủ yếu được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các dụng cụ phẫu thuật và các thiết bị khác.

5. Nitrous Oxide - Một loại khí y tế dùng trong nhiều thủ tục phẫu thuật như thuốc gây mê và giảm đau.

khi-y-te-benh-vien 6

 

1. Medical Air - Khí y tế

Chúng là nguồn cung cấp khí nén sạch được sử dụng trong các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe để hô hấp cho bệnh nhân. Khí này không chứa tạp chất hay các hạt, không có dầu hoặc mùi và luôn khô để ngăn tích tụ nước trong đường ống. Khi một bệnh nhân ở trong phòng mổ, cho dù đó là trường hợp khẩn cấp hay không, bác sĩ phẫu thuật dựa vào medical air để giữ cho bệnh nhân thoải mái và hít thở đều. Chúng chỉ được sử dụng cho không khí trong quá trình hô hấp của con người và hiệu chuẩn các thiết bị y tế cho ứng dụng hô hấp.

Thông thường Medical air là khí nén được tinh lọc để đáp ứng các yêu cầu của bệnh viện. Chúng có thể hỗ trợ nhiều ứng dụng y tế, bao gồm điều khiển dụng cụ phẫu thuật, vận hành hệ thống phanh khí nén và bàn, nguồn cung cấp vô trùng trung tâm và không khí phòng thí nghiệm.

Ba loại máy nén khác nhau rất được ưa chuộng để phân phối khí y tế là: Máy cuộn, Máy pittông không dầu và Máy đánh răng không dầu. Công nghệ không dầu và ít dầu là phương pháp được ưa chuộng để phân phối không khí y tế vì đây là giải pháp đơn giản mà tiết kiệm chi phí nhất.

 

Phân biệt khí y tế và khí oxy

Medical air (khí y tế) khác với oxy và không khí thông thường. Nó là một loại khí siêu sạch, xử lý đúng cách, khô, tinh khiết, không màu, không mùi, không cháy. Thành phần chính của nó là nitơ, oxy và argon. Nó cũng có các nguyên tố vi lượng của khí trơ khác và hơi nước. Các bệnh viện sử dụng khí y tế cho hàng chục phương pháp điều trị bệnh nhân bao gồm cả máy thở và lồng kính. Nó cũng được sử dụng trong quá trình gây mê. 

Hệ thống lọc khí nén chất lượng cao rất cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ ô nhiễm khí y tế. Không khí bị ô nhiễm có thể dẫn đến nhiễm trùng, gây bệnh và thậm chí tử vong. Hệ thống phân phối khí y tế phải được lắp đặt và bảo trì cẩn thận. Giám sát 24/7 và các thủ tục kiểm tra thường xuyên luôn cần thiết. FDA coi khí y tế là một loại thuốc được sản xuất.

khi-y-te-benh-vien 3

 

2. Khí oxy - Oxy y tế

Oxy là một loại khí y tế có mặt trong hầu hết mọi cơ sở chăm sóc sức khỏe và được sử dụng để hồi sức và liệu pháp hít thở. Nó được giới thiệu vào đầu những năm 1900. Bạn có thể sử dụng oxy cho các tình trạng y tế như COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính), tím tái, sốc, xuất huyết nặng, ngộ độc carbon monoxide, chấn thương, ngừng tim mạch và hô hấp, hồi sức và hỗ trợ sự sống.

Hầu hết oxy được cung cấp đến cơ sở y tế dưới dạng chất lỏng số lượng lớn và được lưu trữ trong một bể lớn trong khuôn viên bệnh viện. Oxy lỏng được rút ra khi cần thiết, xử lý và biến thành khí. Sau đó nó được phân phối khắp bệnh viện trong các khu vực cụ thể để sử dụng. Kết hợp oxy tinh khiết với các khí khác tạo ra hỗn hợp oxy thích hợp cho bệnh nhân sử dụng. Khi trộn lẫn, oxy có thể được sử dụng trong vô số phương pháp điều trị và phẫu thuật cho người bệnh. Tuy nhiên, oxy y tế có thể nguy hiểm nếu sử dụng không đúng cách và cần xử lý cẩn thận.

FDA Hoa Kỳ coi oxy là một loại thuốc được sản xuất tùy thuộc vào hỗn hợp của nó và ứng dụng của bệnh nhân. Mặc dù oxy không dễ cháy, nhưng nó là một chất oxy hóa. Một chất oxy hóa, khi được đưa vào các chất cháy khác, có thể làm cháy mạnh hơn hoặc cho phép các vật dễ bắt lửa hơn. Oxy được dán nhãn sử dụng các màu từ trắng đến xanh lá cây trong ngành y tế.

Cả medical air hay oxy đều phục vụ các mục đích rất khác nhau trong môi trường y tế. Chúng phải được dán nhãn cẩn thận. Việc trộn lẫn khi cấp phát cho bệnh nhân có thể nghiêm trọng. Khí y tế và oxy thường được kết hợp tùy thuộc vào phương pháp điều trị của bệnh nhân. Chúng đều là khí hỗ trợ sự sống. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề nào về khí y tế vui lòng liên hệ với Hào Phát. Chúng tôi rất sẵn lòng trợ giúp!

khi-y-te-benh-vien 1

3. Carbon Dioxide

Carbon Dioxide được sử dụng cho những bệnh nhân thiếu máu - thổi vào khoang cơ thể để thực hiện các ca phẫu thuật ít xâm lấn hơn như nội soi ổ bụng, nội soi khớp và phương pháp áp lạnh. Nó được sử dụng để mở rộng và ổn định khoang cơ thể để có tầm nhìn xa hơn và tiếp cận các khu vực phẫu thuật. CO2 cũng có thể kích thích hô hấp khi trộn với oxy, trong và sau khi gây mê. Carbon Dioxide cũng có thể được sử dụng cho phương pháp áp lạnh, nơi có thể đạt được nhiệt độ -76 ° C. Sử dụng kỹ thuật này, các tế bào sẽ bị phá hủy bởi quá trình kết tinh. Khí cacbonic (CO2) là chất khí không màu, không mùi.

 

4. Nitơ

Khí nitơ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các dụng cụ. Trên thực tế, nó được sử dụng phổ biến hơn để hỗ trợ khí đốt. Ngoài ra nitơ lỏng có nhiều ứng dụng y tế đặc biệt như:

- Trong bảo quản máu, các thành phần máu, các tế bào, dịch cơ thể hoặc các mẫu mô bằng quy trình đông lạnh.

- Thủ tục tiểu phẫu khác nhau sử dụng phẫu thuật lạnh trong da liễu.

- Nó được sử dụng như một thành phần trong các hỗn hợp khí.

- Là môi trường dịch chuyển cho thiết bị vô trùng, môi trường dịch chuyển không oxy hóa trong lọ dược phẩm và làm chất đẩy trong máy phân phối khí có áp suất.

- Để nhận được áp suất khí nén, nitơ được sử dụng làm nguồn cung cấp năng lượng cho các thiết bị y tế dùng bằng khí.

- Nó được sử dụng để làm mát laser phẫu thuật carbon dioxide.

khi-y-te-benh-vien 2

 

5. Oxit nitơ

Nitơ oxit là một dạng biến thể của nitơ — khi trộn với oxy, nó hoạt động như một chất gây mê. Nitrous Oxide là một loại khí y tế thường được gọi là "khí cười" và các nha sĩ bắt đầu sử dụng nó như một loại thuốc giảm đau vào năm 1812. Kể từ đó, khí y tế này đã được sử dụng trong nhiều thủ thuật phẫu thuật như một loại thuốc gây mê và giảm đau. 

Ngoài ra, khí heli được sử dụng trong các hoạt động quan trọng. Khí Heli là một giải pháp thay thế cho khí cacbonic mà các bác sĩ phẫu thuật đang khám phá để làm giãn ổ bụng của bệnh nhân khi trải qua các thủ thuật nội soi ổ bụng. Nó là một loại khí có thể giúp ngăn ngừa nhiễm toan đường hô hấp - một tình trạng có thể xảy ra khi phổi không thể loại bỏ tất cả carbon dioxit mà cơ thể tạo ra. Khí Heli, khi kết hợp với oxy, cũng có thể hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn, khí phế thũng và các tình trạng hô hấp khác.

 

Kiểm tra hệ thống khí y tế

Hệ thống khí y tế của bạn cần phải được kiểm tra thường xuyên, không chỉ vì chúng rất quan trọng đối với sức khỏe của bệnh nhân mà còn vì những kiểm tra đó có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công hay thất bại về tài chính. Bạn phải cung cấp cho các kỹ thuật viên của cơ sở mình thông tin sửa chữa, bảo trì và vận hành để giữ cho hệ thống khí y tế an toàn và tiết kiệm chi phí.

Biết các loại khí và máy nén khác nhau cũng như hiểu các yêu cầu bảo trì của chúng rất quan trọng đối với người quản lý cơ sở và các nhân viên khác. Hào Phát cung cấp các sản phẩm khí y tế để giúp bạn đạt được các mục tiêu tuân thủ của mình. Để giúp bạn vượt qua những thách thức này, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí cho khách hàng. Hãy liên hệ với Hào Phát 0911.44.33.43 ngay hôm nay.

khi-y-te-benh-vien 4

Liên hệ

Là một đơn vị uy tín trên thị trường và được quý khách tin dùng. Khí tinh khiết Hào Phát luôn tự hào là nhà phân phối về tất cả các loại khí  chuẩn nhất thị trường TPHCM. Hào Phát không ngừng học hỏi và luôn tiếp thu ý kiến từ khách hàng từng ngày để trao dồi một kiến thức thật vững và đem lại dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Luôn làm việc một cách chuyên nghiệp - tận tâm - tuân thủ các nguyên tắc an toàn để đem đến một sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH KHÍ TINH KHIẾT HÀO PHÁT

Địa chỉ: 60 Đường Tiền Lân 15, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh

Phone: 0911.44.33.43

Email: [email protected]