Trị mụn cóc bằng nitơ lỏng

0909 999 888 500 Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM
logo1

KTK HÀO PHÁT

HOTLINE: 0911.44.33.43

icon-29x36

Khí Oxy

icon-29x36

Khí CO2

icon-29x36

Khí Nito

icon-29x36

Khí Argon

Trang chủ/Tin tức/Trị mụn cóc bằng nitơ lỏng

Trị mụn cóc bằng nitơ lỏng

Nitơ lỏng trị mụn cóc

 

Mụn cóc đôi khi tự biến mất nhưng có thể mất nhiều năm. Nếu bạn không muốn chờ đợi, hãy đóng băng chúng. Các bác sĩ gọi quá trình này là liệu pháp áp lạnh. Đó là một trong những cách phổ biến nhất để loại bỏ mụn cóc. Nó cũng có thể làm giảm khả năng mụn cóc lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể bạn.

Mụn cóc là gì và nguyên nhân gây ra?

Mụn cóc phát triển trên da do vi rút gây ra (chúng khác nhau về kích thước và ngoại hình, chỉ có thể nhìn thấy bằng kính hiển vi đặc biệt). Mụn cóc thường được tìm thấy trên bàn tay và bàn chân hoặc có thể ở bất cứ đâu trên da. Chúng lây lan từ người này sang người khác bằng cách chạm vào. Mụn cóc thường phổ biến hơn ở trẻ em và thanh niên nhưng cũng có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Đôi khi nốt mụn biến mất trong vài tuần hoặc vài tháng mà không cần điều trị nhưng một số khác lại kéo dài hàng năm trời.

tri-mun-coc-nito-long 2

 

Cách trị mụn cóc

Bạn có thể thực hiện tiểu phẫu, phẫu thuật lạnh thường chỉ mất vài phút, tại phòng khám của bác sĩ. Hoặc bạn có thể tự làm điều đó tại nhà với một bộ dụng cụ. Việc điều trị sẽ không để lại sẹo hoặc dấu vết rất mờ nếu có. Nên áp lạnh bằng nitơ lỏng nếu: 

• Bạn có nước da trắng. Vì mụn có thể gây ra sẹo ở những người có làn da sẫm màu hơn.

• Bạn là người lớn hoặc thiếu niên trở lên. Nó không được khuyến khích cho trẻ em vì có thể gây đau đớn.

• Mụn cóc hay mọc trên phần cơ thể không có lông. Phẫu thuật lạnh có thể khiến bạn bị rụng lông vĩnh viễn ở những nơi thực hiện.

• Mụn cóc ở trên mặt. Phương pháp áp lạnh ít có khả năng gây ra sẹo hơn các phương pháp loại bỏ khác.

 

Điều trị bởi bác sĩ:

Hầu hết các bác sĩ sử dụng nitơ lỏng đạt đến nhiệt độ thấp tới -320F để đóng băng mụn cóc. Bác sĩ sẽ cạo sạch da chết trên vùng mụn cóc bằng lưỡi dao trước khi thực hiện phẫu thuật lạnh. Sau đó bác sĩ sẽ sử dụng tăm bông hoặc bình xịt để bôi nitơ lỏng lên mụn cóc và một số vùng da xung quanh mụn cóc. Điều này cảm giác giống như một viên đá lạnh chạm vào da của bạn, nhưng nó chỉ kéo dài vài giây. Da của bạn sẽ bị tê trong một thời gian ngắn và đau rát, chuyển sang màu đỏ, sau đó hình thành vết phồng rộp.

Nếu mụn cóc ở trên trán hoặc thái dương, nitơ lỏng có thể khiến bạn đau đầu. Sau khi rời văn phòng bác sĩ, bạn sẽ có thể trở lại sinh hoạt bình thường, bao gồm cả việc tắm rửa. Khu vực này thường không bị nhiễm trùng, nhưng hãy theo dõi các dấu hiệu của nó, chẳng hạn như mẩn đỏ hoặc sưng tấy. Cuối cùng, một lớp vảy sẽ hình thành ở nơi thoa nitơ lỏng. Nó sẽ rơi ra khoảng một tuần sau đó. Cố gắng không khưi gỡ nó trước khi mụn cóc sẵn sàng rơi ra.

tri-mun-coc-nito-long 7

 

Trị mun cóc tại nhà:

Một số trường hợp bạn hoàn toàn có thể xử lý tại nhà, chẳng hạn như thoa axit salicylic, một phương pháp điều trị mụn cóc thông thường khác. Hào Phát sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn nếu bạn muốn. Ngoài nitơ lỏng bạn có thể dùng bộ dụng cụ propan dimethyl ether nhưng chúng có thể không hiệu quả bằng phương pháp điều trị áp lạnh. Lưu ý không bao giờ sử dụng các đồ vật cậy, cắt, khưi để điều trị mụn cóc vì chúng có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng.

Sau khi thoa, nitơ lỏng đóng băng và phá hủy cả mụn cóc và vùng da nhỏ xung quanh nốt mụn. Thông thường bạn nên dùng tăm bông hoặc bình xịt mini để đưa nitơ vào. Chỉ mất tầm 10-20 giây để thao tác, cảm giác như một khối băng dính vào da của bạn gây bỏng rát và tê cóng. Như bạn cũng biết, một số mụn cóc rất dày, nên việc chấm nitơ lỏng cần thực hiện vài lần để đạt hiệu quả tốt nhất. Trong hầu hết các trường hợp, một vết phồng rộp sẽ hình thành khi bôi nitơ lỏng. Vị trí của mụn cóc và độ dày của da xung quanh nó sẽ quyết định thời gian hình thành vết phồng rộp. Vết phồng rộp có thể trong suốt hoặc chứa máu. Sau 4-7 ngày, mụn sẽ vỡ ra, khô lại và rụng đi. Khu vực này hình thành da non sẽ bị ngứa hoặc đau.

Điều trị bằng nitơ lỏng thường không để lại sẹo. Khu vực được điều trị sẽ có màu nhạt hơn và mất vài tháng để trở lại bình thường. Hầu hết các mụn cóc sẽ cần được điều trị nhiều lần, đợi từ 4 đến 6 tuần giữa các lần điều trị. Số lần điều trị phụ thuộc vào kích thước của mụn cóc và mức độ đáp ứng của mụn cóc với nitơ lỏng.

 

Lưu ý:

Giữ cho khu vực sạch sẽ và khô ráo. Không làm vỡ vết phồng rộp. Rửa nó mỗi ngày bằng xà phòng và nước. Lau khô và băng lại nếu cần.

Khi vết mụn cóc vỡ ra, hãy rửa khu vực đó hàng ngày bằng xà phòng và nước. Bôi thuốc mỡ kháng sinh kép như Polysporin® và băng vùng đó nếu cần.

Cho uống acetaminophen (Tylenol®) hoặc ibuprofen nếu cần để giảm đau. Không cho aspirin.

Hãy đến trung tâm y tế nếu: bạn bị sốt cao, vết mụn cóc không lành, nốt mụn sưng tẩy làm nóng hoặc chảy mủ.

tri-mun-coc-nito-long 1

 

Mua nitơ lỏng ở đâu?

Hào Phát tự hào cung cấp cho bạn nitơ lỏng cấp độ y tế (LN2) được chứng nhận. Khi nói đến việc đạt được phân loại “cấp y tế” thì Hào Phát là một trong số ít nhà cung cấp (nơi sản xuất duy nhất chỉ tập trung vào nitơ và các dòng khí tinh khiết) đã được cấp phép cung cấp nitơ lỏng cấp độ y tế, điều đó có nghĩa là bạn có thể yên tâm rằng nitơ lỏng hay khí nitơ mà bạn nhận được từ Hào Phát có chất lượng cao nhất và đã được chính thức phân loại là an toàn cho người sử dụng.

Hào Phát đảm bảo truy xuất nguồn gốc. Sản phẩm có một lộ trình kiểm toán theo dõi nó từ nơi sản xuất đến người dùng cuối. Cấp độ y tế liquid nitrogen được xử lý theo các tiêu chuẩn được quốc tế chứng nhận. Tất cả việc xử lý được thực hiện bởi nhân viên có đầy đủ kinh nghiệm, vì sự an toàn của bạn, nhân viên và khách hàng của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về nitơ lỏng mà Hào Phát cung cấp, vui lòng liên hệ với chúng tôi, công ty rất sẵn lòng hỗ trợ bạn.

tri-mun-coc-nito-long 5

Liên hệ

Là một đơn vị uy tín trên thị trường và được quý khách tin dùng. Khí tinh khiết Hào Phát luôn tự hào là nhà phân phối về tất cả các loại khí  chuẩn nhất thị trường TPHCM. Hào Phát không ngừng học hỏi và luôn tiếp thu ý kiến từ khách hàng từng ngày để trao dồi một kiến thức thật vững và đem lại dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Luôn làm việc một cách chuyên nghiệp - tận tâm - tuân thủ các nguyên tắc an toàn để đem đến một sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH KHÍ TINH KHIẾT HÀO PHÁT

Địa chỉ: 60 Đường Tiền Lân 15, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh

Phone: 0911.44.33.43

Email: [email protected]